1. นักเรียนได้รับการทบทวน
Algorithm ในรูปแบบ
Flowchart โปรแกรมหาพื้นที่สี่เหลี่ยม
ที่ได้เรียนไปแล้ว
2. การระบุข้อมูลเข้า ข้อมูลออก และเงื่อนไขของปัญหา
ข้อมูลเข้า คือ กว้าง , ยาว |
เงื่อนไข คือ IF(C2>=100,"ถูกต้อง","ผิด") |
ข้้อมูลออก คือ ถูกหรือผิด |
3. นักเรียนทำแบบทดสอบแผนที่
16
4. นักเรียนทำกิจกรรมแผนที่ 16 สร้างโปรแกรมหาพื้นที่สี่เหลี่ยม โดยมีเงื่อนไขการตัดสินใจถ้าพื้นที่ที่คำนวณได้มีค่าน้อยกว่า 100 ให้แสดงคำว่า “น้อย” แต่มากกว่าเท่ากับ 100 ให้แสดงคำว่า “มาก”, ให้ถ่ายรูปตรงช่องที่มีโค้ดเงื่อนไข
0 ความคิดเห็น