การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active Learning
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1. นักเรียนทราบระเบียบการใช้ห้องเรียน
1.1 ห้ามนำอาหาร ของขบเคี้ยว ของกินทุกประเภท กระเป๋านักเรียน เข้ามาในห้อง
1.2 น้ำดื่มอนุโลมให้นำเข้ามาได้ แต่ต้องเก็บออกไปด้วยทุกครั้ง
1.3 คาบนี้มีการใช้โทรศัพท์มือถือสำหรับการทำงาน แต่ตอนนี้เก็บไว้ก่อน
1.4 ไม่ควรใช้คำหยาบ
2. นักเรียนได้รับการทบทวนเนื้อหาภาคเรียนที่ผ่านมา “กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม”
3. นักเรียนตอบคำถามพื่อกระตุ้นความคิด
คำถามที่ 1 นักเรียนคิดว่า “เหตุการณ์ไหนที่มีการใช้โครงงาน”
คำถามที่ 2 นักเรียนคิดว่า "ความสำคัญของการพัฒนาโครงงาน คืออะไร"
4. นักเรียนได้นำเสนอคำตอบ
ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้
5. นักเรียนเข้าไปที่เว็บไซต์ witclass.blogspot.com เพื่อเข้าสู่แผนที่ 1 ความสำคัญของการพัฒนาโครงงาน
6. นักเรียนได้รับการสอนเรื่อง ความสำคัญของการพัฒนาโครงงาน
6.1 การพัฒนาโครงงานเป็นกิจกรรมที่เริ่มจากอะไร
6.2 โครงงานมีประโยชน์อย่างไร
6.3 การทำโครงงานในระดับ ม.4 ควรใช้อะไรในการเก็บข้อมูล
7. นักเรียนทำแบบทดสอบแผนที่ 1 จำนวน 3 ข้อ
8. นักเรียนตอบคำถามใน กิจกรรมแผนที่ 1 โดยเป็นโครงงานที่นักเรียนคิดขึ้นเองตามความสนใจ
9. นักเรียนได้รับผลสะท้อนกลับในกิจกรรมที่ทำ
ขั้นสรุปความรู้
10. นักเรียนร่วมกับครูสรุปเนื้อหา
0 ความคิดเห็น